ข่าวประชาสัมพันธ์

Close

ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิฯ ให้ความสำคัญแก่สัตว์พิการและทุพพลภาพ สนับสนุนด้านอาหาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น

มูลนิธิฯ ให้ความสำคัญแก่สัตว์พิการและทุพพลภาพ สนับสนุนด้านอาหาร และอุปกรณ์ที่จำเป็น

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ บางเลน

 ทุกชีวิตล้วนมีคุณค่า มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ให้ความสำคัญแก่สัตว์พิการและทุพพลภาพ ในการสนับสนุนด้านอาหาร และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสัตว์พิการแก่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 8 ปี ไม่เท่านั้น ยังเพิ่มทีมสัตวแพทย์เข้ามารักษาสัตว์ป่วยเป็นปีแรก

เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน มีสัตว์พิการ ทุพพลภาพ ถูกทอดทิ้งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ กว่า 1,000 ตัว ทำให้มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ บ้านปากเกร็ด มีพื้นที่ไม่เพียงพอกับปริมาณสัตว์พิการที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้เกิดโครงการย้ายบ้านน้อง เพื่อแยกสัตว์พิการที่มีสุขภาพดี และช่วยเหลือตัวเองได้ ไปยังมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ บ้านบางเลน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจสัตว์พิการที่ถูกทอดทิ้งให้ดียิ่งขึ้น ด้วยบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ มีพื้นที่กว้างให้น้อง ๆ ได้วิ่งเล่น และออกกำลังกาย เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของน้อง ๆ ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ขณะที่บ้านปากเกร็ด ยังคงมีสัตว์พิการที่ต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่อีกจำนวนมาก ทำให้อาหารมีไม่เพียงพอ กับจำนวนของน้อง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิสุทธิรัตน์ฯ ได้คำนึงถึงภาระค่าใช้จ่าย ของมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ จึงได้ให้การสนับสนุนด้านอาหาร รวมถึงอุปกรณ์ของใช้แก่สัตว์พิการ และข้าวสารอินทรีย์ ปีละ 4 ครั้ง ครั้งละ 1,500 กิโลกรัม รวม 6,000 กิโลกรัมต่อปี อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 8 ปี

และในปี 2567 มูลนิธิฯ ได้คำนึงถึงการดูแลสุขภาพของสัตว์พิการ จึงได้มีการสนับสนุนงบประมาณโดยให้ทีมสัตวแพทย์เข้าไปให้การดูแลรักษา ตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ พร้อมติดตามอาการ เพื่อให้น้อง ๆ ได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด