ข่าวประชาสัมพันธ์

Close

ข่าวประชาสัมพันธ์

โรงพยาบาลขนาดเล็กหัวใจใหญ่

โรงพยาบาลขนาดเล็กหัวใจใหญ่

    อุปกรณ์การแพทย์พร้อม ช่วยเพิ่มศักยภาพให้บุคลากรทางการแพทย์ และช่วยให้ประชาชนได้รับการรักษาที่มีคุณภาพมากขึ้น สำหรับคนต่างจังหวัดนั้นเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยไม่สามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลศูนย์ หรือโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในระดับจังหวัด(มีจำนวนตั้งแต่ 500 เตียงขึ้นไป และมีแพทย์เฉพาะทางต่างๆ ครบถ้วน) ได้ทุกคน จึงมีโรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ กระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับการรักษาอย่างทั่วถึงแต่ความเป็นจริงแล้วมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน หรือมีความทันสมัย โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องระยะทาง ทำให้บางครั้งอาจได้รับการรักษาล่าช้า ส่งผลถึงปัญหาสุขภาพตามมา

    การมีโรงพยาบาลชุมชนระดับอำเภอเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้น แต่โรงพยาบาลเหล่านี้มักมีข้อจำกัดในเชิงทรัพยากร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และพยาบาลที่ช่วยดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยในการรักษาล้วนมีจำกัด ขณะที่จำนวนผู้ป่วยที่มีมากกว่าบุคลากรทางการแพทย์จำนวนหลายเท่า ทำให้ไม่สามารถให้บริการ และดูแลรักษาผู้ป่วยได้เต็มที่ และทันต่อเวลา

    ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา จึงมุ่งเน้นให้การสนับสนุนทางด้านการยกระดับบริการสาธารณสุข ด้วยการสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลแม่ข่าย เพื่อเสริมศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยลดเวลาในการรักษาคนไข้ และเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 ได้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับ มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย 1. เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดัน 2. เครื่องตรวจและบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจแปรผล 3. เครื่องวัดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ของลมหายใจออก 4. เครื่อง Mainstream CO2 Senor & Reusable adult airway adapter 5. เครื่องช่วยกระบวนการปั๊มและฟื้นคืนชีพผู้ป่วย 6. เครื่องจี้ห้ามเลือดด้วยคลื่นความถี่พร้อมอุปกรณ์ 7. เครื่องดึงทรวงอกเพื่อการผ่าตัดนำทางเบี่ยงหลอดเลือดหัวใจ โรงพยาบาลนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ประกอบด้วย 1. เครื่องวัดองค์ประกอบของร่างกาย 2. เครื่องให้การรักษาด้วยเลเซอร์กำลังสูง อีกทั้งยังสมทบทุนสนับสนุนการสร้างอาคารป่วยนอกขนาด 4 ชั้น ให้กับโรงพยาลพล จังหวัดขอนแก่น เพื่อรองรับผู้ป่วยใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพล อำเภอแวงใหญ่ อำเภอแวงน้อย และอำเภอหนองสองห้อง เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลเมืองมีโอกาสในการเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐานอย่างเท่าเทียมกัน

    ด้วยความมุ่งมั่นที่อยากให้ประชาชนได้รับการรักษาที่มีคุณภาพ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ยืนหยัดทำงานและสนับสนุนทางด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลขนาดชุมชนและโรงพยาบาลแม่ข่าย เพื่อลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้เป็นหัวใจสำคัญของการรักษา ทำให้การดูแลผู้ป่วยมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ให้มีกำลังใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยต่อไปในอนาคต