ข่าวประชาสัมพันธ์

Close

ข่าวประชาสัมพันธ์

มูลนิธิสุทธิรัตน์ฯ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้อย่างเต็มที่

มูลนิธิสุทธิรัตน์ฯ พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้อย่างเต็มที่

 มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกใบนี้อย่างเต็มที่ โดยในแต่ละโครงการมีการให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นด้านการเกษตร การประมง หรือการอนุรักษ์ โดยมุ่งเน้นการรักษาและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน

  • ด้านการเกษตร สนับสนุนเกษตรวิถีธรรมชาติที่ไม่ใช้สารเคมีในทุกขั้นตอน โดยส่งเสริมความรู้ และความเข้าใจให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่ จ.ลำปาง ยโสธร สุรินทร์ ร้อยเอ็ด และนครปฐม ในการปรับกระบวนการผลิตจากระบบเคมีเป็นระบบเกษตรอินทรีย์ ตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ SALANA PGS พร้อมผลักดันสู่การรับรองเกษตรอินทรีย์สากล ยกระดับสู่ผู้ประกอบการ และเชื่อมโยงระบบตลาด เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับเกษตรกรไทยในการทำเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน
  • ด้านการประมง สนับสนุนโครงการที่เน้นการอนุรักษ์และประมงพื้นบ้าน ที่ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรทำประมงบ้านปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พัฒนาธนาคารปูม้า การทำบ้านปลาจากวัสดุธรรมชาติ สร้างความยั่งยืนในการทำประมงพื้นบ้าน ที่จะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว รวมไปถึงสนับสนุนโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูหญ้าทะเล ที่ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงปลากระชังบ้านพรุจูด อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อให้ระบบนิเวศมีความหลากหลาย และฟื้นคืนทรัพยากรทางทะเลให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์
  • ด้านการอนุรักษ์ สนับสนุนโครงการอนุรักษ์และขยายพันธุ์วัวแดง ที่ร่วมมือกับศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อรักษาสัตว์ป่าที่มีความสำคัญกับนิเวศของสัตว์ป่า และป่าไม้ในพื้นที่ป่าสลักพระ โดยร่วมมือกับชุมชนในพื้นที่ ภาคีเครือข่าย ในการอนุรักษ์ และสร้างความรู้ความเข้าใจให้ชุมชนเห็นถึงความสำคัญของวัวแดง ที่มีความสำคัญต่อการสร้างสมดุลระบบนิเวศของทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ชุมชน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่สมดุลและยั่งยืน มูลนิธิสุทธิรัตน์ อยู่วิทยา ยืนหยัดทำงานเพื่อการอนุรักษ์และรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต